Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Những mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Từ ngàn xưa đến nay, phong tục thờ tự gia tiên đã tồn tại trong mỗi người nhà Việt. Đây là nơi con cháu tỏ lòng hiếu thảo của mình So với ông bà, tiên tổ và nếu ai đã mệnh chung... Hơn nữa, khoảng trống thờ phụng còn mang ý nghĩa tâm linh và giáo dục truyền thống So sánh các thành viên trong người nhà.
Từ ngàn xưa đến nay, phong tục thờ cúng gia tiên đã tồn tại trong mỗi gia đình Việt. Đây là nơi con cháu tỏ lòng hiếu thảo của mình Với ông bà, tiên nhân và những người đã tắt thở... Hơn nữa, không gian thờ tự còn có ý nghĩa tâm linh và giáo dục truyền thống So sánh các thành viên trong người nhà. do vậy mà việc thiết kế nội thất không gian thờ được đông đảo gia chủ quan tâm. Cùng tham khảo mẫu phòng thờ do KTS Ngôi Nhà Xinh thiết kế, để sẽ có thể lựa chọn cho gia đình của mình một không gian phù hợp.

tiêu dùng chất liệu gỗ tự nhiên bền, đẹp với màu nâu đem đến sự hiện đại, đầm ấm cho thể tích thờ phụng. Trên bàn thờ treo những bức hoành phi, câu đối. Đây là nét văn hóa độc đáo của người Việt. ngoại trừ việc dùng để trang trí, câu đối còn ghi lại những lời răn dạy con cháu những giá trị đạo đức truyền thống.
căn phòng thờ tạo được không khí trang nghiêm, thanh tịnh  nhờ việc tiêu dùng tone trung tính như nâu, tím... dùng những bóng đèn nhỏ tạo cảm giác ấm áp cho không gian. Trên tường treo tranh treo tường thủy mặc vừa giúp trang trí, vừa tôn lên không khí linh thiêng của không gian.
không gian thờ có diện tích nhỏ, nên việc thiết kế bàn thờ vừa phải tạo ra độ thoáng cho căn phòng. vật liệu gỗ màu tím sáng mang đến khoảng trống sạch sẽ, thanh khiết cho không gian. Bài trí bộ bàn ghế với đường nét đơn giản, nhỏ gọn phù hợp với diện tích và đem lại hiệu quả trong sử dụng.
Lấy tone màu trắng làm cho nền, căn phòng thờ sử dụng các tông khác như nâu tạo ra không gian trang nghiêm, thành kính. Tận dụng ánh sáng tự nhiên vừa đủ, giúp xua tan bầu không khí u ám cho phòng khách. Bố trí thêm các lục bình và câu đối hai bên tạo hiệu quả thẩm mỹ cao.



Việc thiết kế các đường phào gỗ tạo cần thể tích nội thất đẹp. Giấy dán tường với hoa văn hiện đại khiến cho nền, mang lại nét đẹp tinh tế cho căn phòng. nội thất bàn thờ bằng chất liệu gỗ gụ mang đậm chất Á Đông. Mảng tường phía sau bàn thờ sử dụng gam màu xanh nhung, đem đến vẻ đẹp hiện đại và cảm giác ấm áp cho khoảng trống.


 
Theo Nhóm nội thất " Nội Thất không gian Thờ " Đẹp - thế giới Xinh
Địa Chỉ: 382D Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Q.3, TP.HCM

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét